Thói quen nhỏ #27 - Chia tay thói xấu

Cách tốt nhất để bỏ một thói quen xấu là gì? Là đừng làm bạn với nó ngay từ đầu. Song không phải ai cũng có được sự tỉnh táo ấy nên họ đã cho phép rất nhiều thói xấu trở thành kẻ đồng hành trung thành với mình. Có thể bạn đã không thực hiện được cách tốt nhất, nhưng vẫn còn những cách tốt thứ hai.

Làm sao để chia tay những thói quen xấu? Có hai con đường chính. Một là bạn thay thế nó dần dần bằng những thói quen tốt. Hai là bạn dùng sức mạnh ý chí để xóa bỏ thói xấu ngay từ hôm nay. Dù bạn có dùng cách nào đi nữa, bạn vẫn cần một thứ để khởi đầu, đó là lý do đủ mạnh để chia tay nó.

Một đôi bạn thân, một cặp tình nhân, họ chia tay nhau là vì điều gì? Là vì mâu thuẫn đã lên tới đỉnh điểm. Để chia tay một thói quen xấu, bạn cũng phải làm tương tự. Bạn cũng phải tạo ra mâu thuẫn và đẩy nó lên tới đỉnh điểm. Nghe thật trừu tượng, nhưng thật ra không khó để làm.

Thói xấu muốn bạn làm một điều gì đó vì nó đem lại một cảm giác thoải mái khi thực hiện. Cho nên khi bạn nhận ra rằng sự thoải mái đó không chỉ là tạm bợ, mà còn là nguyên nhân dẫn tới nhiều khổ đau trong tương lai, lúc đó mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh.

Vậy là để tạo ra mâu thuẫn không khó, chắc chắn đã từng có ai đó nói với bạn rằng thói quen xấu đó không tốt, bạn nên thay đổi. Thậm chí bạn cũng có thể đã nhận ra được điều đó rồi và bạn muốn thay đổi. Nhưng tại sao bạn vẫn chưa “dứt tình” được thói xấu đó? Là vì mâu thuẫn chưa lên tới đỉnh điểm.

Tại sao lại chưa lên tới đỉnh điểm? Mà đỉnh điểm ở đây là gì? Đó chính là lúc tiềm thức của bạn nhận thức sâu sắc về tác hại của thói quen xấu đó.

Bạn có thể chờ đợi một ngày đẹp trời, khi tác hại của thói xấu ấy bắt đầu trổ bông, những thảm họa khủng khiếp bắt đầu xảy ra, tiềm thức của bạn bị sốc thực sự, nó sẽ tự chia tay với thói quen xấu. Song bạn cũng có thể chủ động hơn, bạn học cách tác động tới tiềm thức.

Làm sao tác động tới tiềm thức? Có nhiều cách, song một trong những cách dễ thực hiện nhất, là lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian đủ dài.

Bạn hãy lên Youtube, gõ từ khóa “Tác hại của… { của thói xấu bạn muốn bỏ }, ngay lập tức bạn sẽ tìm được rất nhiều Video Clip cho bạn đủ lý do để nên bỏ tật xấu đó. Tất nhiên, có thể bạn nghĩ mình đã từng làm điều này rồi, và không hiệu quả. Đơn giản là vì bạn làm chưa tới. Hãy thử chiến thuật dưới đây.

Hãy chọn một Clip mà bạn cảm thấy tác động sâu sắc đến mình nhất. Rồi xem như uống thuốc vậy, ngày đều đặn 3 lần, một lần buổi sáng khi thức giấc, một lần buổi trưa sau khi ăn cơm, và một lần buổi tối trước khi đi ngủ. Liên tục như vậy trong ít nhất 3 tuần, thì mới ngấm được vào tiềm thức.

Hãy cứ thử áp dụng, bạn sẽ thấy thái độ của mình với thói quen cũ bắt đầu thực sự thay đổi, rồi hành động của bạn bắt đầu thay đổi. Hãy cứ kiên trì, kiểu gì cũng sẽ thành công!

P.s. Nếu nắm được nguyên lý, bạn có thể tự tạo ra các thói quen nhỏ thú vị. Nhận thêm nhiều thói quen hằng tuần tại fususu.com/bi-quyet-thanh-cong/#gift

11 Likes

Cảm ơn
Em đã áp dụng và đã thành công mì mãn
:wilted_flower::wilted_flower::wilted_flower::wilted_flower:

2 Likes

Hay và bổ ích thật sự luôn ạ. E mới tham gia vào cộng đồng fususu thôi nhưng đã thấy có rất nhiều điều bổ ích cho e học rồi.
Em cảm ơn nhiều ạ :heart::joy:

3 Likes

mỗi ngày thạt ý nghĩa khi nhận đọc và thực hiện theo những điều này, làm việc trong ý thức.
cảm ơn anh Fususu rất nhiều :smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts:

1 Like