Thói Quen Nhỏ #5 - Đồng hồ báo ngủ

Hầu hết mọi người đều đặt đồng hồ báo thức, chứ ít ai lại đặt đồng hồ báo… đi ngủ. Và đó là lý do khiến cho họ ngày càng thức khuya hơn, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe mà không hề hay biết.

Giấc ngủ chiếm tới 1/3 cuộc đời mỗi người, nó rất quan trọng song rất ít người quan tâm đúng mức tới nó. Theo nghiên cứu khoa học, từ 23h tới 4h sáng là lúc cơ thể tiến quá trình tạo máu và bài trừ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Do vậy những ai không ngủ đủ giấc hoặc thức suốt khoảng thời gian từ 23h cho tới 4h sáng, là đang mở rộng cánh cửa để chào đón vô vàn các loại bệnh tật từ giảm trí nhớ, mất tập trung cho tới… ung thư.

Đặt đồng hồ báo thức vào lúc 23h, và khi đồng hồ reo là lên giường nằm ngủ. Một thói quen đơn giản nhưng có thể tiết kiệm cho bạn hàng trăm triệu tiền viện phí về sau đấy. Còn chờ gì nữa? Hãy hành động thôi!

Vì một thế giới không còn “cú đêm chết yểu”, hãy đặt đồng hồ báo ngủ, và tập thói quen ngủ sớm ngay từ ngày hôm nay bạn nhé. ^^!

P.s. Bạn có thể nhận thêm nhiều thói quen nhỏ thú vị hằng tuần tại fususu.com/series/nhich-toi-thanh-cong nhé!

5 Likes

Tớ cũng đã thử nhưng chưa thành công. @phuongsusu có cách nào để tác động mạnh việc nghe báo thức xong là mình lên giường nằm đi ngủ luôn không ? Đôi lúc có vài việc mình bứt rứt muốn làm luôn ngay mới cảm thấy ngủ thoải mái được.

Bạn tập thói quen giải quyết những việc quan trọng vào ban ngày.
Rồi buổi tối trước khi ngủ nên làm những việc… mà dễ dàng dứt ra được hihi ^^!

2 Likes

“Cú đêm” chính hiệu đây! Phải áp dụng ngay thui, không là bệnh mất! :grin::grin::grin:

2 Likes

Cảm ơn @phuongsusu Tớ mới cài đặt pass điện thoại “Đi ngủ sớm”. Hy vọng có hiệu quả sớm.

2 Likes